Thị trường nước hoa: Đổi tiền thật lấy hàng dởm

 

Thị trường nước hoa rất đa dạng, phong phú với hàng trăm thương hiệu, từ những tên tuổi lẫy lừng đến những hiệu “mắt chưa từng ngó”… Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng khi đứng trước một “rừng” nước hoa ít nhiều đều bối rối và không thể phân biệt được “đâu vàng, đâu thau”.

Thích gì cũng chiều!




Để tìm hiểu thị trường, chúng tôi đã lần lượt ghé qua các trung tâm, chợ chuyên doanh mỹ phẩm… Tại Diamond Plaza(Q.1) ngay tầng trệt trưng bày và bán mỹ phẩm, chúng tôi nhận thấy đã có gần chục gian hàng với đầy đủ các nhãn hiệu nước hoa nổi tiếng của các “đại gia” thuộc hàng “high class” như: Giorgio Armani, Tresor (LanCôme), Polo (Ralph Lauren), Eternity (Calvin Klein), Credence (Avon), Victoria (Gryphon Development), Brut (Faberge)… và thật buồn, không có lấy một thương hiệu nào trong nước.



Nếu như trước đây dân “nghiện” nước hoa chỉ có thể xài được hàng “xịn” thông qua người thân ở nước ngoài gửi về hoặc phải mua hàng “xách tay” thì nay, chỉ cần ngỏ ý muốn chọn một cặp hàng “xịn” để làm quà tặng hay dùng sẽ bị “loạn mùi” bởi các hương vị phức tạp tạo ra từ hàng tá mùi thơm “cao cấp chính hãng” do các “người đẹp” tiếp thị. Các sản phẩm phần lớn được “hét” giá từ 250.000 đến vài triệu đồng/lọ, tùy theo dung tích và nhãn hiệu.

Chợ An Đông (Q.5) - một trong những trung tâm phân phối hàng mỹ phẩm lớn cho các tỉnh là điểm đến tiếp theo. Tại cửa hàng CP, trong vai một người “cất hàng” bán lẻ ở tỉnh, chúng tôi đề nghị được tư vấn một số sản phẩm nước hoa, chị Phụng- chủ quầy hàng đã lần lượt mang ra giới thiệu nhiều sản phẩm, trong đó có không ít hàng “xách tay”, hàng tồn…, đặc biệt nhiều sản phẩm có tên Tây mới nghe qua rất dễ bị nhầm với hàng hiệu như Apolo, Tabuni, Brutty, Adida… mà theo chị là hàng “made in Gò Vấp”. Trung bình cứ 10 mác thì đến 7 mác có cả hai loại đàn ông và đàn bà với giá bỏ sỉ chỉ từ 5.000-30.000đ/lọ…

Muôn nẻo đường… xuất xứ!

Tâm lý sợ bị mọi người xung quanh bình phẩm “mùi rẻ tiền” cộng với tính “sính ngoại” đã làm cho nhiều người dở khóc dở cười khi bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để mang về “bình nước thơm thợ cạo”. Theo chị Phụng, phần lớn các loại nước hoa “xịn” là hàng phi mậu dịch, nhập về bằng đường quà biếu hay “xách tay”, vì vậy khó có thể phân biệt thật giả chưa kể đến việc dân đi hàng chuyên nghiệp ít khi mua hàng tốt mà chỉ lựa các loại hàng “sale off” tồn kho, sắp hết hạn sử dụng và đa phần là làm tại nước thứ 3 với giá rẻ mang về bán kiếm lãi nhiều hơn.

Theo chị Thanh Phương - chủ shop Thế giới sắc đẹp (Q.1) thì chỉ có “dân trong nghề” và những người sành sỏi mới nhận biết được hàng có xuất xứ từ chính quốc hay hàng nhái bởi hiện nay nước hoa bị làm giả rất nhiều. Chẳng hạn, loại Tresor giá của Đài Loan có mẫu mã, mùi hương giống đến khó phân biệt nhưng giá chỉ bằng nửa, thậm chí 1/3 hàng do chính Lancôme đưa ra. Hay hiệu Polo Sport “made in Hồng Kông” (thực tế làm tại Quảng Châu) chai xanh mà giới trẻ đang chuộng có giá bán chưa bằng một nửa so với hàng Ralph Lauren “made in Paris”.

Ngoài hàng “ngoại giả ngoại”, trên thị trường có không ít các nhãn hiệu nước hoa của Lancôme, Chanel, Amani…, thậm chí cả Miss Sài Gòn ra lò từ chợ Kim Biên (Q.5). Tại đây, chỉ cần ghé vào bất cứ quầy hàng kinh doanh hóa chất nào, khách hàng cũng dễ dàng tìm được cho mình một hoặc nhiều mùi hương đang thịnh. Nếu là dân “cất hàng” bán lẻ kiếm lời, sẽ dễ dàng đặt mua tại chợ vài thùng nước hoa nhái, giả các hiệu nổi tiếng, đặc biệt là các mẫu hàng không có đầu xịt. Mặc dù có mẫu mã hơi “phô” nếu đem so sánh với “hàng ngoại giả ngoại”, song với những người không rành về sản phẩm cũng khó mà nhận biết. Giá bán sỉ tại quầy chỉ bằng… 1/8 so với hàng “xịn”. Chúng tôi cũng đã có dịp ghé thăm “chợ nước hoa” ở Quảng Châu (theo cách gọi của dân đánh hàng) và đã chứng kiến những loại nước hoa siêu nhái, giống hệt như thật ngay cả khi đem so với hàng xịn chính gốc. Từ mùi vị đến bao bì mẫu mã đều giống hệt. Chỉ phân biệt được sau khi sử dụng vì nước hoa siêu nhái nhanh mất mùi và “soi” thật kỹ sẽ thấy bao bì có chỗ chưa thật tinh xảo.

Những lưu ý khi chọn mua nước hoa

- Chọn nước hoa nên tùy thuộc vào tính cách, tâm lý, cách phục sức của người dùng và nếu muốn “sành điệu” có thể dùng theo mùa. Mỗi loại nước hoa được cấu tạo mùi hương theo 3 lớp: mùi đầu tiên cảm nhận được ngay sau khi xịt gọi là top; sau 5-10 phút khi mùi hương dịu đi gọi là heart và sau cùng là mùi gốc thật sự lưu lại trên cơ thể gọi là base.

- Trên thị trường có 4 dòng sản phẩm với cấp độ nặng, nhẹ khác nhau được ghi chú rõ trên từng sản phẩm: Loại cao cấp đặc biệt Extrayt de Parfum chứa 25-32% tinh dầu có khả năng lưu giữ mùi hương từ 3-7 ngày. Loại thứ hai là Eau de parfum với 12-22% tinh dầu có khả năng lưu giữ mùi hương từ 1-3 ngày. Kế tiếp là loại thông dụng Eau de toiletter chứa 6-8% tinh dầu có thể sử dụng hàng ngày và loại “bèo” nhất là Eau de cologne chỉ có 2% tinh dầu có mùi thơm thoang thoảng thường dành cho nam giới.

- Trước khi mua cần phải xịt thử lên da (cổ tay) bởi đặc điểm của nước hoa là sẽ cho hương thơm khác nhau tùy theo cơ địa của mỗi người.

- Nếu muốn xài hàng “độc” không đụng hàng vừa thơm lâu, vừa rẻ tiền có thể tìm đến những nơi chuyên bán hóa chất mua lẻ (ml) theo dạng “xách chai đựng dầu”.

- Những sản phẩm nước hoa cao cấp có phần đầu xịt bằng nhôm si hay mạ vàng và bao bì, chai lọ đẹp, sắc sảo trông rất tinh tế, đồng thời có mã số, mã vạch sắc nét dán dưới đáy lọ.

- Cuối cùng, nếu mua nước hoa, bạn hãy đến những cơ sở có uy tín và chính hãng kẻo rồi trả tiền thật để lấy hàng giả.



Rose essentielle for women 50ml(Theo Tư vấn tiêu dùng)

Sự thật ‘nước hoa kích dục’ Gần đây, giới dân chơi đang đồn đại về một loại nước hoa, chỉ ngửi là nạn nhân đã không kiềm chế được ham muốn và sẵn sàng "trao thân". TIN BÀI KHÁC Quán quân Cặp đôi hoàn hảo là ai? Báo động khi đàn bà nổi giận Nỗi lòng người đưa bao cao su cho kẻ hiếp dâm Vụ đổ keo 502: Chủ quản TQ phủ nhận cố ý Chê GS Xoay, Lê Minh Sơn bị 'tát' tơi bời Sóc Trăng: Bí thư xã ngủ nhầm với vợ người khác Vợ chồng Hoàng Lê Vi cố tình tạo sex để PR? Rao bán rầm rộ trên mạng Chỉ một cái click trên trang web quảng cáo sexshop, người dùng có thể dễ dàng nhìn thấy những lời rao bán về lọ thuốc mê kích dục Quick (được bán với giá từ 650.000 - 700.000 đồng/chai 10ml). Giá ở trên mạng là vậy nhưng khi thâm nhập thị trường tại cửa hiệu bán thuốc thì giá một lọ nước hiệu Quick đội lên gần tới 1 triệu đồng. Theo hướng dẫn của người rao bán, chỉ cần hít phải mùi hương là "bất cứ em gái nào cũng sẽ bị kích thích và sẵn sàng trao thân”. Cách sử dụng thì lại càng đơn giản, chỉ cần xịt vào phía đối phương và sau khi họ hít vào thì ham muốn sẽ trỗi dậy. Hiện Quick đang được dân chơi Sài thành rất ưa chuộng. Không chỉ có nhãn hiệu Quick, trên một diễn đàn tràn ngập quảng cáo có nội dung bán Poppers xách tay từ Mỹ về: "Mình có vài chai popper Jungle Juice Plus xách tay từ Mỹ về, chia lại cho các bạn ở Sài Gòn... Hàng còn nguyên nắp, bảo quản tốt trong tủ lạnh. Giá 550.000 đồng/chai..." Ngửi mùi là hiến thân? Theo môt bài báo đăng gần đây, khi loại thuốc mê kích dục này ra đời, nhiều dân chơi chuyên nghiệp đã dùng các loại thuốc mê kích dục có mùi hương “chết người” này bơm vào lọ nước hoa sành điệu để ngụy trang, nhiều thiếu nữ đã bị sập bẫy sau khi "hồn nhiên" hít phải. Thiếu nữ đang thử "phê nước hoa". Với chức năng hỗ trợ hưng phấn, một lọ "nước hoa kích dục" đề quảng cáo "không bao giờ vờ lên đỉnh". Ảnh: midwestlens.com. Bài báo này thuật: một nạn nhân tên Thủy, là nhân viên văn phòng một công ty tại quận 10, TP HCM, đau đớn kể lại rằng sếp cô có đi nước ngoài về và tặng cho cô một món quà nhỏ. Thủy mở hộp quà, thấy một chai nước hoa hàng hiệu. Sếp Thủy còn nhắc khéo: thử xịt và ngửi mùi xem có thích không. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau đó, Thủy thấy cơ thể nóng ran, tự dưng ham muốn trỗi dậy và ngoan ngoãn làm theo sự sắp xếp của sếp. Khi tỉnh dậy, Thủy bàng hoàng khi trên người không còn một mảnh vải che thân. Không chỉ riêng Thủy mà Hạnh - sinh viên năm hai đại học - cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Trong một lần đi xem phim, cậu bạn trai của Hạnh rút trong túi quần ra một chai nước hoa tặng cho Hạnh. Quá bất ngờ trước sự ga lăng của anh chàng, Hạnh muốn thử mùi hương. Bỗng nhiên, cơ thể thay đổi đột ngột. Khi bạn trai đòi chở vào khách sạn, Hạnh nhanh chóng gật đầu. Sau đó, Hạnh phải gánh chịu một hậu quả nặng nề khi đã trót mang thai. Sợ gia đình, bạn bè biết chuyện, Hạnh quyết định phá thai trong nỗi đau giằng xé. Thực tế không dễ 'nổi hứng' Tuy nhiên, theo các chuyên gia, "nước hoa kích dục" thực chất là hoá chất nitrat alkyl (dung dịch bay nhanh như nước hoa và tạo hưng phấn tức thời khi hít phải), có tên lóng tiếng Anh là Poppers . Nhóm hóa chất nitrat alkyl bao gồm nitrat amyl, nitrat butyl và nitrat isobutyl. Nitrat amyl thường được sử dụng trong y tế như một loại thuốc giải chất độc xyanua. Nhưng thuật ngữ “Poppers” thường để chỉ chất được sử dụng như một chất tạo khoái cảm. Nitrat Amyl và một vài nitrat alkyl khác - hiện là thành phần trong các sảng phẩm như nước hoa xịt phòng, nước lau đầu băng từ - thường được xịt với mục đích làm tăng cảm giác thư thái. Poppers được bày bán nhiều ở phương Tây. Ảnh: BBC Advice. Theo một nghiên cứu và xếp hạng những loại thuốc gây gại cho sức khỏe được thực hiện bởi các cố vấn Chính phủ Anh và dựa vào những bằng chứng khoa học cho thấy Poppers có vẻ như ít gây hại hơn các loại chất kích thích khác như rượu và thuốc lá. Mặc dù theo ít nhất một nhà phân tích thì Poppers ít gây hại cho xã hội và cá nhân hơn những chất gây khoái cảm khác nhưng nhiều trường hợp có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Phản ứng phụ thường gặp là đau đầu và đôi khi nam giới gặp phải vấn đề cương cứng tức thời. Theo các báo cáo y tế, phản ứng phụ dễ thấy nữa là giảm thị lực tức thời và rối loại nhịp tim. Nếu sử dụng liên tục hoặc quá nhiều sẽ gây đến ngộ độc khí carbon monoxide, nhiễm độc gan thận. Nếu chất này xâm nhập vào hệ thống tiêu hóa có thể dẫn đến tử vong. Còn nếu làm đổ ra tay có thể gây bỏng da. Hiệu ứng của Poppers, theo phân tích, người hít phải không chỉ bị giãn động mạch mà còn làm giãn các cơ trơn trên cơ thể, cơ vòng hậu môn và âm đạo, giúp thâm nhập hậu môn trở nên dễ dàng hơn và giảm cảm nhận đau đớn. Chưa rõ liệu nó có ảnh hưởng trực tiếp lên não. Việc tăng cường lưu thông máu và tăng nhịp tim khiến người sử dụng có cảm giác nóng người và dễ hưng phấn. Tuy nhiên hiệu ứng của Poppers chỉ kéo dài trong vòng đôi phút. Và chỉ được... giới đồng tính ưa chuộng Poppers được bày bán ở các "Shop người lớn", các hộp đêm và quán bar cho giới đồng tính nam ở các nước Châu Âu và Mỹ. Poppers thường ngửi trực tiếp từ lọ dễ dàng. Poppers cũng rất phổ biển tại phương Tây vào cuối những năm 1970. Theo thời báo Times và Wall Street Journal, loại chất này rất phổ biến với người đồng tính và sau đó lan truyền rất nhanh ra các giới khác nhờ hiệu ứng kích thích của nó và sự quảng bá rầm rộ. Người sử dụng Poppers ở mọi tầng lớp từ công nhân đến doanh nhân thành đạt và cả giới nghệ sĩ múa. Theo một nghiên cứu của Mỹ được công bố năm 1988, 69% nam giới, người có quan hệ đồng tính nam ở khu vực Baltimore-Washington DC (Mỹ) cho biết, họ đã thường sử dụng Poppers. 11% người sử dụng chất kích thích trong khu vực có sử dụng Poppers, tăng 22% trong số “những người lạm dụng”. Cả hai nhóm đã thường sử dụng Poppers để tạo hưng phấn, nhưng đã phần đàn ông sử dụng chúng khi đang quan hệ với người cùng giới. Các hiệu ứng cơ bản của Popper có thể là lý do Poppers là rất phổ biến giữa các người đồng tính nam - vì nó giúp cho giao hợp qua "cửa sau" dễ dàng hơn. Mới đây, mục "Tư vấn" của BBC khuyến cáo, không nên sử dụng Poppers nếu người dùng đang sử dụng Viagra, bởi sự kết hợp này có thể làm hạ huyết áp quá mức. Cũng theo mục này, tàng trữ Poppers ở Anh không bị cấm nhưng việc cung cấp chúng có thể vi phạm Đạo luật Y tế của nước này. (Theo Đất Việt)

Số lượt đọc: 499 - Cập nhật: 04:12 PM, 04/09/2012
Trở lại Bản in Về đầu trang

Tin mới:
Tin cũ hơn:
the gioi nuoc hoa chuyên cung cấp các loại nước hoa adidas , aramis , azzaro , alfred sung , anna sui , acqua , armand basi , bvlgari , burberry , banana republic , boucheron , britney spears , bebe , bill blass , baby , bijan , calvin klein , charlie , cindy , christian , chanel , clinique , chevignon , chopard , cartier , carolina herrera , davidoff , david beckham , dior , diesel , dream world , DKNY , dunhill , disney , deep steep , designer parfums , dolce và gabbana , D & G , elizabeth , escada , estee lauder , gucci , giorgio armani , guess , givenchy , hugo boss , issey miyake , kenzo , lancome , lacoste , lomani , marc jacobs , moschino , roberto , royal , thierry mugler , taylor , versace , victoria , hermes
| nuoc hoa | nước hoa | the gioi nuoc hoa | thế giới nước hoa | shop nuoc hoa | shop nước hoa | nước hoa nam | nước hoa nữ | mỹ phẩm | két sắt | máy photocopy | may photocopy
® Thiet ke web: VAVIETNAM.COM